Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giải đáp: Vì sao giá vàng trong nước tăng mạnh liên tục

Giải đáp: Vì sao giá vàng trong nước tăng mạnh liên tục

Theo báo cáo vào lúc 9 giờ sáng tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã công bố giá vàng SJC ở mức 75,2 - 76,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đây là mức tăng 550 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá chốt phiên giao dịch trước đó.

Trong khi đó Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý cũng đã niêm yết giá vàng SJC ở mức 75 - 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và ghi nhận sự tăng 400 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua vào và chiều bán ra so với giá kết thúc phiên giao dịch ngày hôm trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng không nằm ngoại lệ khi niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,2 - 76,22 triệu đồng/lượng tăng 400 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua vào và chiều bán ra so với ngày trước đó.

Trong khi các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán và bất động sản đang chịu sự rủi ro cao và lãi suất tiết kiệm liên tục giảm sâu, thì vàng đang được hướng đến với dòng tiền đầu tư mang lại lãi suất cao và an toàn. Điều này đã làm tăng mạnh giá vàng, vượt qua mọi kỷ lục lịch sử.

Ngày 22/12 thị trường vàng chứng kiến một phiên giao dịch sôi động nhất từ đầu năm đến nay. Tại thị trường thế giới giá vàng đạt mức 2.050 USD/ounce tăng khoảng 15 USD/ounce so với cuối ngày trước đó tương đương với mức tăng 443.000 đồng/lượng.

Sự biến động của giá vàng có nguồn gốc từ thông tin về tình hình kinh tế Mỹ khi số liệu mới công bố cho thấy GDP của nước này tăng 4,9% trong quý III giảm so với tốc độ 5,2% được báo cáo trước đó. Điều này tạo ra kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giảm lãi suất vào tháng 3/2024.

Như thường lệ giá vàng luôn phản ánh mức độ nhạy cảm với những biến động trong chính sách lãi suất của Mỹ. Sự giảm lãi suất có thể làm yếu đồng USD và tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng.

Phản ánh theo đà tăng giá vàng trên thế giới giá vàng miếng SJC trong nước đã trải qua một đợt tăng đáng kể. Khi cửa giao dịch mở cửa vào ngày 22/12 giá bán ra của vàng miếng SJC tại Công ty SJC đã đạt 76,2 triệu đồng/lượng theo bảng niêm yết tăng đến 400 nghìn đồng so với cuối ngày trước đó. Sau đó đà tăng giá vàng tiếp tục và đến giữa trưa giá chính thức vượt qua mốc 77 triệu đồng/lượng lập kỷ lục mới mọi thời đại.

Giá vàng trong nước đang trải qua một đà tăng đáng kể và điều này không ngạc nhiên trong bối cảnh các lựa chọn đầu tư truyền thống trở nên không chắc chắn. Lãi suất tiết kiệm ngân hàng đã liên tục giảm sâu trong những tháng cuối năm đạt mức thấp chưa từng có (khoảng 4-5,5%/năm) khiến cho dòng tiền không còn có nơi để đầu tư một cách sinh lời. Trên thị trường chứng khoán dòng tiền đã có dấu hiệu "ngủ đông" do giá thị trường có vẻ hấp dẫn, nhưng thanh khoản lại giảm sút.

Phiên giao dịch ngày 21/12 ghi nhận mức thanh khoản thấp nhất trong vòng 2 tháng qua chỉ đạt khoảng 12.000 tỷ đồng. Ngày 22/12 thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp chỉ khoảng 14.000 tỷ đồng thấp hơn nhiều so với những phiên có giá trị trên 1,5 tỷ USD trong những tháng trước đó.

Ngoài ra thị trường bất động sản đang trải qua tình trạng ế ẩm trái phiếu vẫn chưa thể gây ra sự an tâm cho nhà đầu tư. Do đó vàng đang được xem là một kênh đầu tư an toàn. Hiện tại có vẻ chưa bao giờ các lựa chọn đầu tư lại trở nên ít hấp dẫn như vậy và câu hỏi về việc đầu tư vào đâu để đảm bảo sinh lời và an toàn trở nên khó khăn. Nhà đầu tư có vẻ như đang giữ tiền "nghỉ" để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết và đợi những thông tin tích cực trong năm mới.

Bạn quan tâm đến giá vàng mỗi ngày hãy theo dõi ngay trang web của chúng tôi https://webtygia.com/ để cập nhật giá vàng nhanh nhất mỗi ngày bằng chương trình máy tính tự động, đảm bảo nhanh nhất và chính xác nhất.

Tin Tức Liên Quan