Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Top 8 mỏ vàng lớn nhất Việt nam

Top 8 mỏ vàng lớn nhất Việt nam

Theo hiệp hội Khai thác vàng ở Anh (GFMS) Việt Nam có trữ lượng vàng đứng thứ 5 thế giới, hiện nay có tới 500 mỏ được ghi nhận và 30 mở đã được thăm dò, có một số mỏ vàng lớn được biết đến và đang khai thác. Dưới đây là danh sách các mỏ vàng lớn tại Việt Nam:

1. Mỏ vàng Bồng Miêu:
Thuộc tỉnh Quảng nam tại địa chỉ 10 Tam Lãnh, huyện Phú Ninh. Mỏ vàng Bồng Miêu thuộc công ty khai thác vàng Bồng Miêu và đã được đưa vào khai thác từ năm 2005.
mỏ vàng việt nam
Quy mô của mỏ vàng Bồng Miêu bao gồm:
Tổng diện tích khai thác: 385 ha.
Diện tích khai thác lộ thiên: 230 ha.
Diện tích khai thác dạng hầm lò: 100 ha.
Bãi thải: 28 ha.
Công suất khai thác vàng ước tính: khoảng 180.000 tấn quặng vàng/năm.
Hàm lượng vàng trung bình: 2,8g/tấn1.

2. Mỏ vàng Phước Sơn:
Thuộc tại khối 7, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Mỏ vàng này thuộc sự quản lý và khai thác của công ty Vàng Phước Sơn. Hiện nay, mỏ vàng Phước Sơn đã bị tạm dừng hoạt động2.
Theo ghi nhận, nếu các mỏ vàng khác chỉ có từ 3 - 5 gam vàng/tấn quặng thì tại Phước Sơn có đến 13 gam vàng/tấn quặng. Vì là mỏ vàng lớn, trữ lượng nhiều nên chúng bị khai thác mạnh mẽ, có cả những cá thể khai thác vàng trái phép, dẫn tới sự khó khăn trong công tác quản lý.
Hiện mỏ vàng có quy mô rộng 8 ha, được khai thác chủ yếu tại xã Phước Đức, Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

3. Mỏ vàng Pác Lạng:
Đặt tại xã Đức Vân và xã Thượng Quang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Mỏ vàng Pác Lạng từng được xem là mỏ vàng lớn nhất tại miền Bắc. Tuy nhiên, tình trạng khai thác chui liên tục đã khiến mỏ này trở thành thủ phủ của vàng tặc. Thông tin chung về mỏ vàng Pác Lạng:
Trữ lượng vàng để khai thác: khoảng 30 tấn.
Vị trí cách quốc lộ 3 chưa đầy 20 km.
Có chốt công an canh phòng tại con đường độc đạo dẫn vào mỏ vàng Pác Lạng1.

4. Mỏ vàng Bồ Cu tại Thái Nguyên

Với trữ lượng khoảng 1.7 tấn vàng, Bồ Cu được xếp vào một trong những mỏ vàng lớn nhất tại Việt Nam. Mỏ vàng được đưa vào khai thác dưới sự cho phép của các cơ quan chức năng nên đảm bảo tốt an toàn cho người lao động và không gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Địa chỉ chính thức của mỏ vàng này là núi Liên Minh, tỉnh Thái Nguyên.

5. Mỏ vàng Nà Pái tại Lạng Sơn
Nà Pái tiếp tục là một trong những mỏ vàng lớn nhất Việt Nam. Mỏ vàng này cũng xa khu dân cư và nằm trong rừng sâu. Hiện Nà Pái đã đưa vào khai thác, tuy vậy chúng vẫn đang khai thác dưới dạng truyền thống và chưa có sự hỗ trợ của các phương tiện hiện đại.

Theo dự báo, toàn vùng có trữ lượng lên tới 30 tấn vàng. Trong đó, khu vực trung tâm Nà Phái được đánh giá chứa tới 3.3 tấn. Dù trữ lượng lớn, song vàng ở Nà Pái hạt khá nhỏ nên gây ra nhiều khó khăn trong quá trình khai thác.

6. Mỏ vàng Đồi Bù tại Hòa Bình

Đồi Bù là một trong những mỏ vàng lớn trên cả nước với trữ lượng hơn 10 tấn. Tuy nhiên, hoạt động khai thác vàng tại đây đạt hiệu quả kinh tế thấp mà gây tổn thất lớn tới tài nguyên và môi trường nên cơ sở này hiện đã đóng cửa.  

7. Mỏ vàng Khau Âu tỉnh Bắc Cạn

Khau Âu cũng là mỏ vàng được phát hiện và khai thác tại vùng núi phía Bắc. Mỏ vàng hiện đang được khai thác với khoảng 2.400 tấn quặng nguyên khai/năm. Sản phẩm, dịch vụ cung cấp tương đương 7.0kg vàng/năm. Dự án khai thác vàng có thời gian hoạt động khoảng 10 năm và diện tích đất sử dụng là 4.1ha.
Mỏ vàng Khau Âu
8. Mỏ Thẩm riềm cao bằng
Mỏ vàng Thẩm Riềm có địa chỉ tại xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
mỏ vàng việt nam

Hiện đã tạm dừng do có sai phạm.

Do giá vàng ngày càng tăng cao nên rất nhiều người đang tìm cách để sở hữu nó, tuy nhiên việc khai thác vàng phải được tuân thủ luật pháp, không được tuỳ ý hay tự phát.

Tin Tức Liên Quan