Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giá vàng hôm nay 29/12: giảm sốc choáng váng, nguyên nhân là gì?

Giá vàng hôm nay 29/12: giảm sốc choáng váng, nguyên nhân là gì?

Ngày hôm qua (28.12), giá vàng đang trong triều hướng tăng các đơn vị kinh doanh điều chỉnh tăng lên quanh ngưỡng 80 triệu đồng /lượng thì sáng 29/12 giá vàng hôm nay kim loại quý này được điều chỉnh giảm sốc tới 7 triệu đồng khiến nhà đầu tư choáng váng.

Cụ thể, giá vàng DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 72 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 76 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI bị kéo lên ngưỡng 4 triệu đồng/lượng.
So với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng được DOJI điều chỉnh giảm 6,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết, mua vào 73 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 76 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC là 3 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng được Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC điều chỉnh giảm 5,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 3,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

1. Giá vàng thế giới
Trong khi giá vàng trong nước "nhảy múa" không ngừng thì giá vàng thế giới vẫn neo ở ngưỡng cao. 9h hôm nay 29/12, niêm yết trên Kitco ở mức 2.085,5 USD/ounce. Đến 15h07, giá vàng điều chỉnh giảm nhẹ 1,2 USD/ounce.
giá vàng giảm sốc
2. Nguyên nhân là gì
Nguyên nhân chính là từ việc thủ tướng chính phủ có công điện yêu cầu NHNN khẩn trương có giải pháp hiệu quả để quản lý, điều hành giá vàng miếng trong nước theo nguyên tắc thị trường, không để tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao như thời gian qua ảnh hưởng tiêu cực đến điều hành kinh tế vĩ mô, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 01 năm 2024.

Mời quý khách tiếp tục theo dõi trang webtygia để nắm được giá vàng trực tiếp nhanh nhất chính xác nhất.

Tin Tức Liên Quan