Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Tại sao giá vàng SJC lại cao hơn các nhãn khác bỏ xa vàng thế giới

Tại sao giá vàng SJC lại cao hơn các nhãn khác bỏ xa vàng thế giới

Gần đây giá vàng trong nước tăng cao kỷ lục bỏ xa giá vàng thế giới, trong đó giá vàng sjc lại cũng bỏ xã các thương hiệu vàng khác, giá kỷ lục lên tới 80tr đồng cao nhất trong lịch sử giá vàng tại Việt Nam. Vậy nguyên nhân là gì

1. Thương hiệu vàng
Ai cũng viết SJC là thương hiệu vàng quốc gia do nhà nước nắm giữ, từ 2012 đến nay không sản xuất thêm trong khi nguồn cung hạn chế như vậy, nhu cầu của người dân đối với thương hiệu vàng miếng quốc gia luôn ở mức cao. Tâm lý của người dân là muốn giữ thương hiệu vàng miếng đó nên cầu lớn hơn cung rất nhiều.
vàng miếng sjc
Hai là SJC là thương hiệu vàng miếng trong khi vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch với giá thấp hơn chục triệu đồng so với vàng miếng và cũng tiệm cận với giá thế giới hơn.
Ba là Năm 2019, thị trường vàng xuất đi nước ngoài rất nhiều nên lượng vàng miếng SJC còn lại khiêm tốn. Nguồn cung ít trong khi nhu cầu thị trường vẫn có, do vậy tạo ra độ chênh về giá so với vàng thế giới, Tổng giám đốc SJC giải thích.
2. Kinh tế thế giới
Lý do quan trọng nhất ủng hộ cho đà tăng của kim loại quý này là dự báo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất ngay từ tháng 3/2024 và có ba lần giảm ít nhất trong năm này. Điều đó sẽ làm giảm sức mạnh của USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ nhưng ngược lại củng cố sức mạnh cho vàng.
giá vàng thế giới
Lực mua lớn gần đây xuất hiện khi nhà đầu tư kỳ vọng vào đà tăng ngắn và trung hạn của kim loại quý trên thị trường quốc tế, sau tín hiệu đảo chiều chính sách tiền tệ của Mỹ. Theo đó, nhiều người ở Hà Nội và TP HCM đã tăng mua vào, nhất là vàng miếng SJC để tích trữ. Cầu tăng càng khiến giá đi lên.
3. Tâm lý
"tâm lý đám đông", theo chuyên gia này, cũng là yếu tố cộng hưởng cho đà tăng của giá vàng gần đây. Giá lập đỉnh và ghi nhận mức sinh lời ấn tượng thúc đẩy nhiều người ra quyết định xuống tiền ngay vào thời điểm đó. Dự báo khả quan về giá vàng thế giới trong năm 2024 khiến họ tin rằng "mua giá cao nhưng cũng có thể bán giá cao hơn".

Tuy giá vàng đang tăng rất mạnh nhưng đây cũng là kênh đầu tư có rủi ro và có biến động mạnh nên yêu cầu người tham gia có hiểu biết cao, cẩn trọng khi đầu tư để tăng lợi nhuận
Các bạn có thể tham khảo giá vàng đang bán tại các công ty >>
HCM: Vàng Mi hồng
HN: Vàng BTMC

Tin Tức Liên Quan