Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Vàng phú quý đóng cửa 2 cửa hàng ở Hà Nội, Nguyên nhân là gì?

Vàng phú quý đóng cửa 2 cửa hàng ở Hà Nội, Nguyên nhân là gì?

Một số khách hàng phản ánh họ không thể thực hiện giao dịch mua/bán tại 2 cửa hàng Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý ở Hà Nội, do các cửa hàng của công ty này đóng cửa. Có khách hàng cần tiền gấp, phải mang vàng từng mua của thương hiệu Phú Quý đến nơi khác bán với giá thấp.
Theo thông tin cập nhật trên WEBTYGIA thì giá vàng Phú quý chỉ được cập nhật gần đây nhất vào 23/6 tức là đã 1 tháng nay chưa cập nhật.

Vàng phú quý đóng cửa

Đầu giờ chiều 21/7, ghi nhận của PV cho thấy, hai cửa hàng của Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý ở Hà Nội (329 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và 30 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng) vẫn đóng cửa, ngừng giao dịch. Riêng cửa hàng số 30 Trần Nhân Tông mở hé cửa, bên trong sáng đèn nhưng không đón khách có thông báo dự kiến mở lại cuối tháng 7.

Anh Hiếu - người dân sống gần cửa hàng vàng Phú Quý ở Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết: "Cửa hàng này đóng từ sáng. Tôi thấy sáng và trưa cũng có mấy người đến muốm mua/bán vàng nhưng không thấy nhân viên mở cửa. Họ đi xung quanh, chờ đợi một lúc, rồi rời đi".

Thông báo có ghi kèm 3 số điện thoại (0911133xx, 09128930xx, 08587823xx) để khách hàng liên hệ khi cần. Dù vậy, một khách hàng cho hay, đã gọi nhiều lần đến các số điện thoại trên, chuông vẫn đổ nhưng đầu bên kia không nhấc máy.

"Gia đình cần tiền gấp để lo việc nên sáng nay, tôi đem chiếc dây chuyển 24K ra Cửa hàng vàng Phú Quý ở Cầu Giấy bán, nhưng không thấy mở cửa. Tôi cũng gọi nhiều lần qua số điện thoại dán trên tờ thông báo nhưng không ai nghe máy, tổng đài cũng không liên hệ được", chị Q.A (ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

PV gọi đến 3 số điện thoại nêu trên nhưng không ai nghe máy; gọi nhiều lần đến số holine 1800 599 xxx của vàng bạc Phú Quý cũng không gặp được nhân viên.

Phú quý là doanh nghiệp vàng lớn, thành lập từ 2003 Không những tập trung chủ đạo vào các lĩnh vực kinh doanh phân phối và bán lẻ vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn 999.9, Phú Quý còn chú trọng đầu tư và phát triển sản phẩm vàng mỹ nghệ 24K, trang sức vàng, kim cương, nhẫn cưới.

Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "buôn lậu" và "trốn thuế" xảy ra tại cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị); Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý và các đơn vị liên quan.
Phu quy buon lau vang

Đây là kết quả sau thời gian tập trung điều tra, khám phá đường dây buôn bán vàng lậu từ Lào về Việt Nam được lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo. Đường dây này do Nguyễn Thị Hóa (trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cầm đầu và hành vi "trốn thuế" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ năm 2022 đến nay, bà Nguyễn Thị Hóa cùng đồng phạm đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo để bán cho các cửa hàng vàng trong nước, nhằm thu lời bất chính.

Kết quả điều tra cũng xác định, Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý đã kê khai và báo cáo quyết toán thuế năm 2021 không trung thực, vi phạm quy định tại khoản 2 điều 143 luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 về các hành vi trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 6 tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Bộ Công an đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Nguyễn Thị Hóa và 17 người khác về tội "buôn lậu", quy định tại khoản 4, điều 188 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Lê Xuân Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý về tội "trốn thuế", quy định tại khoản 3, điều 200, Bộ luật Hình sự.

Tin Tức Liên Quan