Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Một cây vàng, lạng vàng ( lượng), ounce bằng bao nhiêu chỉ và bằng bao nhiêu gam?

Một cây vàng, lạng vàng ( lượng), ounce bằng bao nhiêu chỉ và bằng bao nhiêu gam?

Vàng là một tài sản quý giá từ xưa tới nay, trong giao dịch người ta hay đề cập đến các đơn vị là cây, lượng, chỉ thì các tính quy đổi nó như nào, WEBTYGIA xin định nghĩa và công thức nó tại Việt nam như sau
1 cây vàng tương đương 10 chỉ vàng
1 Lượng vàng ( lạng vàng) cũng tương đương 10 chỉ vàng
1 chỉ vàng tương đương 3.75 gam
Như vậy Một cây vàng là 37,5 gam và 100 cây vàng bằng 3,75 kg

ounce, cây, chỉ

Ounce là gì?
Ounce được viết tắt là oz, phiên âm tiếng Việt là "aoxơ" và đôi khi cũng gọi là lượng tây. Ở những nơi khác nhau, trong các lĩnh vực áp dụng khác nhau, đơn vị này được viết thành nhiều cách như ounce, once, ons, unze. Ounce (OZ) là một trong rất nhiều các hệ đo lường của Anh như thế tích, khối lượng, trọng lượng. Ounce được dùng phổ biến nhất để đo thể tích và trọng lượng, bên cạnh đó còn dùng để đo lực, được so sánh với Pound lực hay lbf.

Ounce chính là một đơn vị đo khối lượng trong một số hệ đo lường khác nhau, bao gồm các hệ thống khác nhau đo khối lượng tạo thành một phần của hệ đo lường Anh và hệ đo lường tập quán Mỹ. Giá trị của ounce có thể sẽ thay đổi tùy theo hệ thống.

Ounce là đơn vị đo lường phổ biến trên quốc tế. Oz xuất hiện ở Anh từ những năm 1185, là một trong những đơn vị đo lường được sử dụng nhiều trên thế giới.  Hiện nay, trên thế giới có 5 loại đơn vị ounce khác nhau, cụ thể là:

- Ounce troy quốc tế: Dùng để đo khối lượng của các loại kim loại vàng, bạc kim, bạc. Đơn vị này có tên viết tắt là ozt tương đương với 31,1034768 gram hay là 1,09714 ounce avoirdupois.

- Ounce avoirdupois quốc tế: Được sử dụng nhiều nhất tại Mỹ và là đơn vị cân do thông thường. Nó được viết tắt là oz và được định nghĩa như là một phần mười sáu của pound avoirdupois và bằng chính xác 28,349523125 gam.

- Ounce Maria Theresa: Sử dụng tại các nước châu Âu và là dạng ounce được giới thiệu tại Ethiopia với khối lượng tương đương bằng 28,0668 g.

2. Một ounce bằng bao nhiêu lượng, chỉ, kg?

1 ounce (kim loại quý) = 31,1034768 gam

Mà:

1 chỉ vàng = 0,1 lượng vàng = 3,75 gram

Do đó:

Lưu ý: Các con số đo ounce, chỉ và lượng vàng là vĩnh viễn và không thay đổi theo thời gian.

1 ounce = 8,29426 chỉ vàng  = 0,829426 lượng vàng = 0,829426 cây vàng

Như vậy, số liệu quy đổi 1 ounce sang vàng, chỉ vàng sẽ không thay đổi và luôn chính xác như tính toán ở trên.

Qua đây WEBTYGIA hi vọng có thể giúp các bạn biết và tính được các đơn vị chuyên dụng cho vàng trong nước và thế giới, giao dịch vàng một cách thuận lợi

Tin Tức Liên Quan