Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giá vàng hôm nay (18/5): Rơi tự do và nguyên nhân

Giá vàng hôm nay (18/5): Rơi tự do và nguyên nhân

Tính đến sáng 18.5, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng mua vào 66,55 - bán ra 67,15 triệu đồng/lượng . Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco rơi tự do từ 2011USD xuống 1.989 USD/ounce giảm 10%
giá vàng rơi từ do
Giá vàng rơi tự do khi đồng USD tăng lên. Ghi nhận lúc 3h45 hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 102,450 điểm (tăng 0,18%).

Cuộc khảo sát của Bank of America (BofA) cho biết, tâm trạng của các nhà quản lý quỹ toàn cầu đạt mức bi quan nhất từ ​​đầu năm đến nay, với 65% số người được hỏi dự báo nền kinh tế sẽ yếu hơn.

Những rủi ro hàng đầu bao gồm các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn, suy thoái kinh tế toàn cầu, sự xoay trục diều hâu bất ngờ của các ngân hàng trung ương do lạm phát dai dẳng, căng thẳng địa chính trị gia tăng và sự kiện lây lan tín dụng.

Ole Hansen - Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho rằng, giá vàng có thể sẽ giảm nếu các nhà đầu tư tăng mua USD. Tuy nhiên, giá kim loại quý vẫn có xu hướng tăng vững chắc nếu vẫn giữ mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce.

Trong khi đó, Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới. Ông nhận định, việc giá vàng bắt đầu tăng cao hơn chỉ là vấn đề thời gian.

Tin Tức Liên Quan