Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

ApeCoin là gì? Có nên đầu tư ApeCoin không?

ApeCoin là gì? Có nên đầu tư ApeCoin không?

Trong thị trường chứng khoán tiền ảo hiện nay, ApeCoin nổi lên nhanh chóng thu hút rất nhiều các nhà đầu tư quan tâm trên các sàn giao dịch lớn như Binance, FTX, Coinbase…Vậy bạn đã biết ApeCoin là gì? Có nên đầu tư ApeCoin không? Hãy cùng webtygia tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

ApeCoin là gì? 

Ape hoặc ApeCoin là loại Token quản lý của hai bộ sưu tập NFT lớn nhất trên Ethereum đó là Bored Ape Yacht Club (BAYC) và Mutant Ape Yacht Club (MAYC) được viết tắt là APE.

Mục đích chính của APE là phục vụ trong hệ sinh thái APE. Hệ sinh thái này được quản lý bởi ApeCoin DAO và được hỗ trợ bởi APE Foundation. ApeCoin DAO là một tổ chức phi tập trung nhằm giúp những người sở hữu token APE tham gia vào quyết định quản lý của tổ chức.

APE Foundation một đại diện quản lý hợp pháp của DAO, được thành lập với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái APE. Hội đồng quản trị của APE Foundation có trách nhiệm thực hiện quyền kiểm soát cộng đồng.

Lịch sử phát triển của ApeCoin đến nay

ApeCoin ra mắt vào tháng 3 năm 2022 là một loại tiền điện tử với mã thông báo gốc là APE có chức năng chủ yếu là hoạt động như một tiện ích trong hệ sinh thái đa dạng của ApeCoin. Hệ sinh thái này bao gồm trò chơi, sự kiện, hàng hóa và các sản phẩm và dịch vụ khác.

ApeCoin là sản phẩm của ApeCoin DAO - Một tổ chức tự trị phi tập trung do cộng đồng người nắm giữ ApeCoin quản lý. DAO đảm nhận trách nhiệm quyết định về tương lai của ApeCoin bao gồm cả các quyết định liên quan đến sử dụng, mã thông báo và quản lý.

Yuga Labs nhóm sáng lập Bored Ape Yacht Club (BAYC) - bộ sưu tập NFT nổi tiếng với 10,000 NFT độc đáo hình vượn hoạt hình, cũng là người sáng lập ApeCoin. Mục tiêu của ApeCoin là cung cấp giá trị cho cộng đồng người nắm giữ NFT của BAYC và mở rộng hệ sinh thái của BAYC.

Đội ngũ đằng sau ApeCoin được cấu thành từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain, bao gồm cả những người sáng lập ApeCoin, Yuga Labs, Animoca Brand và Sound Ventures.

Người sáng lập ApeCoin đã công bố các ứng cử viên cho nhiệm kỳ Hội đồng đặc biệt bắt đầu từ tháng 7 năm 2023. Hội đồng này sẽ chịu trách nhiệm giám sát và hỗ trợ tầm nhìn dài hạn của ApeCoin. Những người được đề cử bao gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ nhiều ngành và nền tảng khác nhau, đồng thời cộng đồng ApeCoin được khuyến khích bỏ phiếu cho các ứng cử viên ưa thích của họ.

Phối hợp với Forever Apes NFT - Một tổ chức từ thiện tập trung vào bảo tồn động vật hoang dã, ApeCoin nhằm mục đích hỗ trợ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Một phần tiền thu được từ việc bán NFT sẽ được quyên góp cho các nỗ lực bù đắp carbon và bảo tồn động vật hoang dã.

ApeCoin đã giới thiệu tính năng "Phê duyệt" mới để tăng cường bảo mật giao dịch trong hệ sinh thái. Nó yêu cầu người dùng phê duyệt các giao dịch trước khi thực hiện, bổ sung thêm một lớp bảo vệ chống gian lận. Tính năng này cũng cho phép người dùng thiết lập danh sách các địa chỉ được phê duyệt để giao dịch liền mạch.

ApeCoin đang tích cực tìm cách mở rộng nhóm thảo luận của mình và đã mở đề cử cho những cá nhân quan tâm. Nhóm thảo luận sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy các cuộc thảo luận và tương tác với cộng đồng ApeCoin. Các cá nhân quan tâm có thể tự đề cử mình cho vai trò này.

Tìm hiểu hệ sinh thái Ape

Hệ sinh thái APE bao gồm cộng đồng ApeCoin và một loạt các sản phẩm và dịch vụ sử dụng APE. Các bộ sưu tập NFT liên quan đến hệ sinh thái này bao gồm:

Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC)

Bộ sưu tập NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC) là đầu tiên trong hệ sinh thái APE và được phát hành vào tháng 4 năm 2021 trên chuỗi Ethereum. BAYC bao gồm 10,000 loài vượn độc nhất vô nhị, mỗi con Ape mang theo những đặc điểm về ngoại hình và tính cách riêng biệt.

Câu lạc bộ du thuyền Mutant Ape (MAYC)

Mutant Ape Yacht Club (MAYC) là một nhóm gồm 20,000 con vượn đã trải qua đột biến từ khi loài vượn BAYC đầu tiên được tạo ra. Ngoài việc là một bộ sưu tập NFT, Mutant Ape cũng chào đón người mới gia nhập cộng đồng APE.

Câu lạc bộ chăn cừu (BAKC)

Bored Ape Kennel Club (BAKC) là tập hợp các NFT cho chó, mà mỗi thành viên BAYC có quyền truy cập. Chủ sở hữu mỗi NFT Bored Ape có thể nhận nuôi một Club Dog NFT với chi phí gas. Tương tự như loài vượn, 10,000 BAKC NFT có những đặc điểm độc đáo và riêng biệt.

Otherside Metaverse

Otherside Metaverse là một phần của hệ sinh thái APE, bao gồm 200,000 mảnh đất. Người dùng có thể sở hữu mảnh đất bằng cách mua hoặc đúc Otherdeeds là những NFT chứng thư quyền sở hữu cho các thửa đất ảo trong không gian ảo Otherside.

Cách thức hoạt động của ApeCoin

APE được tạo ra để tham gia vào hệ sinh thái APE với quản lý được thực hiện bởi ApeCoin DAO và được hỗ trợ bởi APE Foundation giúp chủ sở hữu token APE tham gia vào quá trình ra quyết định quản trị của tổ chức.

Người dùng sở hữu token có quyền quyết định về cách phân bổ quỹ hệ sinh thái. Họ cũng có thể đề xuất và bỏ phiếu cho các quy tắc quản trị, dự án, hoặc quan hệ đối tác. Sau quá trình bỏ phiếu, tổ chức APE sẽ thực hiện các quyết định quản trị do cộng đồng tham gia lãnh đạo.

APE Foundation là cơ quan quản lý hợp pháp của tổ chức DAO được thành lập để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái APE. Hội đồng quản trị của APE Foundation đảm bảo sự kiểm soát của cộng đồng và bao gồm 5 thành viên đến từ cộng đồng công nghệ và tiền mã hóa, trong đó có người đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian. Chủ sở hữu APE có quyền bỏ phiếu cho các thành viên mới của hội đồng quản trị hàng năm và hội đồng quản trị có trách nhiệm theo dõi quyết định của các thành viên DAO.

Đặc điểm nổi bật của ApeCoin 

The APE Foundation

APE Foundation là tổ chức quản lý của ApeCoin bao gồm những người dùng nắm giữ ApeCoin. Quỹ này với sự hỗ trợ của quản trị phi tập trung, chịu trách nhiệm quản lý quyết định của ApeCoin DAO, cũng như thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án, ghi chép kế toán và các nhiệm vụ khác. Mục tiêu là đảm bảo rằng ý tưởng DAO cộng đồng nhận được sự hỗ trợ cần thiết để trở thành hiện thực.

Sử dụng dưới dạng tổ chức tự trị phi tập trung (DAO)

Ape Foundation nhằm tạo ra sự tăng trưởng cho hệ sinh thái APE toàn diện, sử dụng Ecosystem Fund để thanh toán chi phí theo hướng dẫn của ApeCoin DAO và cung cấp cơ sở hạ tầng cho chủ sở hữu ApeCoin thông qua các quy trình quản trị mở.

Dưới dạng tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), ApeCoin DAO xây dựng và quản lý cộng đồng toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái APE. Quá trình đề xuất cải tiến APE cho phép các thành viên ApeCoin DAO tham gia quyết định về phân bổ Ecosystem Fund, dự án, quy tắc quản trị, quan hệ đối tác và nhiều khía cạnh khác.

The Board (Hội đồng)

Hội đồng quản trị theo nguyên tắc của thành viên ApeCoin DAO, giám sát các quản trị viên tổ chức và quản lý các đề xuất của DAO cũng như đánh giá ý kiến của cộng đồng. Hội đồng thực hiện các đề xuất theo quy tắc ApeCoin DAO và ban đầu sẽ phục vụ theo một nhiệm kỳ 6 tháng. Sau đó các thành viên DAO sẽ bỏ phiếu hàng năm để bầu cử thành viên mới cho hội đồng quản trị.

Tính năng nổi bật của ApeCoin

Mã thông báo APE đã trở thành một lựa chọn đầu tư phổ biến trên thị trường tiền điện tử hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Với một loạt các tính năng thu hút, nó đã xây dựng lên một danh tiếng là một tài sản đáng giá để quan tâm.

Các điểm mạnh này bao gồm quản trị, tiện ích, sự khan hiếm, tính thanh khoản, tính bền vững sinh thái và nền tảng cộng đồng mạnh mẽ. Dưới đây là một tóm tắt ngắn gọn về những tính năng này.

  • Quản trị: Những người sở hữu mã thông báo APE có cơ hội tham gia vào quản trị của hệ sinh thái APE, cho phép họ chia sẻ ý kiến và đóng góp vào hướng phát triển tương lai của dự án.

  • Tiện ích: APE có ứng dụng thực tế trong hệ sinh thái ApeCoin, có khả năng sử dụng để mua sắm hàng hóa và dịch vụ đa dạng.

  • Sự khan hiếm: APE được coi là một tài sản khan hiếm, với tổng nguồn cung chỉ 1 tỷ mã thông báo, điều này có thể tăng cường nhu cầu và giá trị của nó.

  • Tính thanh khoản: APE có sẵn trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn, tập trung và phi tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán và giao dịch.

  • Tính bền vững sinh thái: APE cam kết đạt được tính bền vững sinh thái, đặt mục tiêu trở thành tổ chức trung lập carbon vào năm 2025 đồng thời thúc đẩy sự phát triển có trách nhiệm xã hội và môi trường.

  • Nền tảng cộng đồng: APE tự hào với nền tảng cộng đồng mạnh mẽ, với ApeCoin DAO do cộng đồng quản lý và sự tham gia tích cực từ cộng đồng trên các phương tiện truyền thông xã hội, tạo nên một hệ sinh thái sôi động và tích cực.

Nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu về giá tiền điện tử BTC hôm nay thì đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật biểu giá nhanh nhất mỗi ngày. Đồng thời phân tích chi tiết những biến động của các loại tiền ảo bằng hệ thống chương trình tự động đảm bảo chính xác, nhanh chóng.

Tại sao bạn nên đầu tư ApeCoin

Giải thích cho sự phổ biến của Bored Ape Yacht Club chủ yếu đến từ những chiến lược quảng cáo mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn nhà đầu tư tiềm năng. Điều này được kết hợp với các yếu tố khác, giúp Bored Ape Yacht Club nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong cộng đồng tiền ảo sau vài tháng ra mắt. Những yếu tố này bao gồm:

Độ uy tín cao

Ban đầu, lượng Bored Ape trong Bored Ape Yacht Club được giới hạn, tạo nên cơ hội sở hữu loại Apes này chỉ có trong phạm vi hẹp. Điều này không chỉ làm tăng sự quý phái mà còn tạo ra sự hứng thú khi tham gia cùng câu lạc bộ với những nhà đầu tư nổi tiếng.

Bored Ape Yacht Club không ngừng tổ chức những sự kiện sôi động cho cộng đồng NFT của mình. Cuộc gặp gỡ tại Ape Festival 2021 ở NYC là dịp quan trọng, thu hút đông đảo chủ sở hữu Ape. Họ còn tạo ra những bức tranh sống động với hóa trang độc đáo như Ape NFTs, giúp các thành viên nhận ra nhau dễ dàng.

Việc sở hữu một Apes mang lại quyền tham gia vào các sự kiện cùng với những người nổi tiếng như DJ Khaled hoặc Jimmy Fallon. Những nhà đầu tư này đều có tầm ảnh hưởng lớn đối với hệ thống tiền điện tử.

Với tính độc đáo và sự giới hạn của phiên bản giới hạn, tính thanh khoản của Bored Apes trở nên vô cùng cao. Việc trao đổi những NFT này trên các nền tảng số trở nên dễ dàng. Mặc dù mới ra mắt, Bored Ape Yacht Club chưa từng đối mặt với bất kỳ phản hồi nào liên quan đến việc lừa đảo.

Hợp tác với doanh nghiệp lớn

Bored Ape Yacht Club hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Adidas và Animoca Brands, mở rộng khả năng sử dụng của NFTs Bored Ape.

  • Nhãn hàng Adidas 

Đối với thương hiệu Adidas, Bored Ape Yacht Club đang kết hợp với hãng giày danh tiếng này đã hợp tác chặt chẽ với Yuga Labs LLC để ra mắt các phiên bản NFT độc đáo thuộc Bored Ape Yacht Club dành riêng cho Adidas. Những nhà đầu tư tham gia vào thế giới NFT của Adidas sẽ được đặc quyền nhận những sản phẩm mang đặc điểm NFT Bored Apes của thương hiệu này.

  • Animoca Brands

Animoca Brands và Bored Ape Yacht Club đã thiết lập mối quan hệ hợp tác để cùng nhau khám phá và phát triển một trò chơi mới đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hợp tác giữa Bored Ape Yacht Club và Animoca Brands.

Các doanh nghiệp liên kết với Bored Ape Yacht Club đều có mục tiêu mở rộng phạm vi sử dụng của các NFTs thuộc Bored Ape. Với sự thành công nổi bật của Animoca Brands nhiều người đang tìm kiếm có sự quyến rũ từ Bored Ape Yacht Club.

  • Bathing Ape 

Ngoài các thương hiệu đã nêu trước, Bathing Ape cũng góp mặt trong làng thời trang tạo nên một hiện tượng độc đáo. Bathing Ape nổi tiếng với các sản phẩm thời trang bao gồm quần áo, mũ, ví, nơi in hình các loại Ape độc đáo và độc lạ.

Giới hạn về số lượng Ape

Hiện tại trên nền tảng tiền ảo chỉ có hơn 10,000 Bored Apes một con số rất nhỏ so với dân số toàn cầu với hơn 7 tỷ người. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ một số ít người có cơ hội sở hữu NFT Bored Ape.

Ngoài ra bộ sưu tập này cũng khá hạn chế với một số mảnh hiếm có độ giá trị cao. Đặc biệt sự ưa thích của người chơi đối với một số phong cách cụ thể của NFT vượn như biểu cảm khuôn mặt, trang phục và sự sáng tạo trong màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng.

Tương tác từ người nổi tiếng

Hàng chục người nổi tiếng như Eminem, Shaquille O’Neal, Jimmy Fallon và Mark Cuban đã đầu tư vào Bored Ape Yacht Club, tạo nên sự tương tác và sự chú ý từ cộng đồng đầu tư và người hâm mộ.

Bằng cách kết hợp những yếu tố này, Bored Ape Yacht Club đã tạo ra một sức hút mạnh mẽ và giữ vững sự phổ cập trong cộng đồng NFT và thậm chí cả ngoại trời.

Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về ApeCoin và những tính năng nổi bật của loại tiền điện tử này. Hy vọng qua bài viết các  nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất nhằm mang lại lợi nhuận cao. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy để bình luận bên dưới bài viết để được webtygia giải đáp nhanh nhất nhé.

Tin Tức Liên Quan