Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Tổng hợp 10 sàn giao dịch chứng khoán uy tín tại Việt Nam

Tổng hợp 10 sàn giao dịch chứng khoán uy tín tại Việt Nam

Sàn chứng khoán là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch mua bán chứng khoán hoặc thực hiện chuyển nhượng tài sản như cổ phiếu, phái sinh, trái phiếu và các loại hình đầu tư tài sản khác. Chính vì thế lựa chọn địa điểm giao dịch uy tín đúng thời điểm sẽ giúp các nhà đầu tư sinh lời cực cao và tránh được các rủi ro gặp phải. Trong bài viết dưới đây webtygia.com sẽ tổng hợp 10 sàn giao dịch chứng khoán uy tín tại Việt Nam được nhiều người tham, mời bạn tham khảo.

Sàn chứng khoán Hà Nội HNX

Sàn chứng khoán Hà Nội hay Hanoi Stock Exchange được thành lập vào năm 2005, cho đến năm 2009 mới chính thức đi vào hoạt động với tên gọi viết tắt là HNX. Sàn chứng khoán Hà Nội là đơn vị trực thuộc ủy ban chứng khoán của Nhà nước nên quá trình hoạt động sẽ được quản lý dưới quyền nhà nước với mô hình công ty TNHH một thành viên.

HNX hoạt động và chịu trách nhiệm điều hành và quản lý thị trường chứng khoán với các sản phẩm giao dịch chính như: Cổ phiếu, trái phiếu, chứng phát sinh, chứng chỉ quỹ ETF, chứng chỉ quỹ đóng, giao dịch thỏa thuận.

Sàn giao dịch chứng khoán HNX không chỉ được đánh giá cao về mức độ uy tín mà còn mang đến sự linh hoạt cho các công ty niêm yết. Khác với Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) với nhiều quy định nghiêm ngặt, HNX tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Mặc dù không có phiên khớp lệnh giá mở cửa, sàn HNX vẫn duy trì độ lớn và quy mô đáng kể trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Sự linh hoạt được thể hiện qua việc có phiên khớp lệnh sau giờ, giúp đảm bảo thanh khoản và tính ổn định của thị trường.

Quy định đối với doanh nghiệp niêm yết trên sàn HNX cũng tương đối linh hoạt ví dụ như vốn hoá điều lệ tối thiểu là 30 tỷ đồng và điều kiện không lỗ quá hạn 1 năm. Điều này tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán.

Sàn chứng khoán Hồ Chí Minh HOSE

Sàn chứng khoán Hồ Chí Minh có tên tiếng anh là Hochiminh Stock Exchange viết tắt HOSE. Đây là sàn trực thuộc ủy ban chứng khoán và quản lý hệ thống giao dịch chứng khoán niêm yết tại Việt Nam với mật độ an toàn cao, khả năng tăng trưởng nhanh và đều vào mỗi tháng.

Với quy định sàn khắt khe nên mã chứng khoán được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh được nhiều người lựa chọn bởi độ uy tín và tính chịu trách nhiệm cao do nhà nước quản lý trực tiếp. 

Sàn giao dịch chứng khoán công ty đại chúng

Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đặt ra những điều kiện niêm yết cổ phiếu vô cùng khắt khe để đảm bảo sự minh bạch và ổn định trong hệ thống tài chính. Các quy định này bao gồm việc công khai các khoản nợ đối với cổ đông lớn, hội đồng quản trị, giám đốc và ban kiểm soát.

Để được niêm yết trên HOSE các công ty phải đáp ứng các tiêu chí như vốn hoá điều lệ tối thiểu là:

  • 120 tỷ đồng 

  • không lỗ liên tiếp trong ít nhất 2 năm.

  • Không có các khoản nợ quá hạn 1 năm

  • Không có lỗ lưu chuyển tích luỹ tại năm đăng ký lên sàn. 

Các doanh nghiệp cần tuân thủ chặt chẽ vì việc thông tin sai sót quá 4 lần có thể dẫn đến cảnh cáo và thậm chí huỷ đăng ký mã chứng khoán trên sàn.

Mã cổ phiếu niêm yết trên HOSE đặc biệt là VN30 được coi là có uy tín và được đánh giá cao trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Hoạt động giao dịch diễn ra từ 9h đến 15h, bao gồm các phiên như:

  • ATO (khớp lệnh giá mở cửa)

  • Phiên khớp lệnh liên tục từ 9h30 đến 14h30
  • Phiên ATC (khớp lệnh định kỳ) để xác định giá đóng cửa cho mỗi phiên giao dịch.


​​​​​​​

Sàn giao dịch chứng khoán FPT

Nhắc đến sàn giao dịch chứng khoán các nhà đầu tư không thể bỏ qua sàn giao dịch FPT. Nổi bật với trình độ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng, FPT còn mang đến khách hàng các dịch vụ chính xác, áp dụng công nghệ hiện đại giúp định giá cổ phiếu và đảm bảo tính bảo mật cao nhất.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT thuộc công ty con của Tập đoàn FPT (do FPT sở hữu 100%) là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Vậy nên sàn giao dịch này tích cực tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: Môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán, đầu tư chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán và tự doanh chứng khoán.

Được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép (cấp ngày 13/07/2007) chứng khoán FPT hoạt động theo ủy quyền chính thức. Công ty chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào tháng 1 năm 2017 giao dịch với mã chứng khoán FTS.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán, FPTS đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Khách hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ hoàn hảo của nó, được hỗ trợ bởi sự đầu tư công nghệ đáng kể. Cam kết này đã mang lại trải nghiệm đầu tư toàn diện, tạo điều kiện cho khách hàng thực hiện các giao dịch giao dịch chứng khoán liền mạch và chính xác.

Sàn giao dịch chứng khoán UPCOM

Sàn Giao dịch Chứng khoán UPCOM, dù không đạt tiêu chuẩn niêm yết trên các sàn lớn như HOSE và HNX, vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thỏa mãn nhu cầu giao dịch của những mã cổ phiếu đa dạng tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2009 và quản lý bởi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, UPCOM không chỉ có lượng giao dịch đáng kể mà còn thuận tiện hơn về các quy định.

Gia nhập sàn UPCOM không phức tạp và ít quy định hơn tạo điều kiện thuận lợi nhưng cũng mang theo nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư hoạt động.

Ưu điểm của UPCOM nằm ở sự công khai, minh bạch và cam kết về an toàn, uy tín cho những người tham gia. Được đánh giá cao về uy tín hơn so với sàn OTC, UPCOM cung cấp cơ hội tiếp cận đa dạng doanh nghiệp tiềm năng chưa niêm yết trên HOSE và HNX và tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận các sàn lớn.

Tuy nhiên nhược điểm của UPCOM bao gồm thanh khoản thấp, số lượng mã cổ phiếu không giao dịch, không phù hợp cho đầu tư dài hạn do biên độ dao động lớn và tiêu chuẩn thấp hơn so với HOSE và HNX.

Sàn giao dịch chứng khoán VPS

Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng VPS là sàn giao dịch chứng khoán uy tín hàng đầu Việt Nam. Với hơn 13,24% giá trị giao dịch chứng khoán trên thị trường tạo được niềm tin và chỗ đứng vững chắc với các nhà đầu tư. 

Ngoài ra VPS còn có thể giao dịch thông qua nền tảng online VPS, khách hàng dễ dàng đặt lệnh nhanh chóng, an toàn và có tính bảo mật cao. 

VPS có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại sàn giao dịch khác như:

  • Chiếm thị phần chứng khoán lớn nhất.

  • Phí giao dịch có tính cạnh tranh cao so với các sàn giao dịch khác khoảng 0,1% so với chứng khoán cơ sở.

  • Danh mục sản phẩm đa dạng cùng nhiều dịch vụ đi kèm như: chuyển tiền, mua bảo hiểm, thanh toán hóa đơn, tiết kiệm…
  • ​​​​​​​Đa dạng tính năng như lọc cổ phiếu, tin tức, nhiều loại lệnh, ứng tiền…
​​​​​​​

Sàn giao dịch chứng khoán SSI

Sàn giao dịch chứng khoán SSI thuộc sàn chứng khoán Hồ Chí Minh HOSE nên quá trình hoạt động đều dưới sự kiểm soát và quản lý của HOSE nên các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật và an toàn. 

Hiện nay, SSI đang hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác quan trọng trong lĩnh vực chứng khoán, mục tiêu là cung cấp một nền tảng dịch vụ vững chắc và tối ưu nhất cho nhà đầu tư.

Với quy mô công ty lớn như SSI, sản phẩm dịch vụ của họ được thiết kế đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. SSI hiện có năm sản phẩm chủ lực:

  • Quỹ mở: Bao gồm hai quỹ nhỏ là SSI – SCA và SSIBF, cả hai đều là quỹ mở nội địa dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước. SSI – SCA tập trung vào tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn và tạo thu nhập ổn định. Ngược lại, quỹ SSIBF chú trọng vào tối đa hóa lợi nhuận bằng cách tập trung vào tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá, và các loại chứng khoán khác.

  • Quỹ ETF: Bao gồm ba loại là quỹ ETF SSIAM VNX50, quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD và quỹ ETF SSIAM VN30. Hiệu suất đầu tư của ba quỹ này có sự khác biệt do mỗi quỹ sử dụng chỉ số tham chiếu từ các sàn khác nhau như sàn HNX, sàn HOSE và chỉ số VNFIN.

  • Quỹ thành viên: Bao gồm bốn loại quỹ:

Quỹ SSI-IMF – đầu tư vào bất động sản tại Hoa Kỳ.

Quỹ DAIWA-SSIAM II – mục tiêu bảo toàn vốn, tạo thu nhập và tối đa hóa tăng trưởng tài sản ròng.

Quỹ DAIWA-SSIAM III – tập trung vào doanh nghiệp tư nhân hoặc đã niêm yết, hoạt động trong lĩnh vực tiêu dùng.

Quỹ VGIF – tập trung vào các công ty có lợi thế cạnh tranh và tiềm năng phát triển.

  • Dịch vụ ủy thác đầu tư khách hàng tổ chức (SSIAM): Cung cấp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư chuyên sâu cho khách hàng tổ chức và các định chế tài chính, đảm bảo phù hợp với các tiêu chí đầu tư và nhu cầu khác nhau.

  • Dịch vụ ủy thác đầu tư khách hàng cá nhân: Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với cá nhân có danh mục đầu tư lớn, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý tài sản của mình và tận dụng cơ hội đầu tư trong thị trường tài chính.

SSI luôn tập trung lắng nghe và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, xây dựng chiến lược đầu tư linh hoạt và thống nhất để bảo vệ lợi ích tối đa của khách hàng trong mọi điều kiện thị trường.

Sàn giao dịch chứng khoán BSC

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực chứng khoán, BSC ngày càng phát triển và tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Với tốc độ giao dịch nhanh chóng, an toàn và thành công BSC đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư tham gia. Bên cạnh đó BSC còn hỗ trợ cho vay vốn với lãi suất thấp mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, sàn giao dịch chứng khoán BSC ngày càng phát triển trong lĩnh vực thị trường chứng khoán với các hoạt động cung cấp dịch vụ tài chính, sản phẩm đầu tư cho các cá nhân, tổ chức, quỹ ngân hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong suốt quá trình hoạt động BSC không ngừng nỗ lực và cố gắng phát triển để trở thành sàn giao dịch chứng khoán tốt nhất trên thị trường. Tính đến nay BSC đã nằm trong thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền lớn nhất, nằm trong 10 công ty có thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất và nhiều giải thưởng chất lượng khác.

Sàn giao dịch chứng khoán HSC

Công ty Cổ phần Chứng khoán HSC là sàn giao dịch chứng khoán uy tín tại Việt Nam và đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ thị trường chứng khoán. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, bền vững và đều đặn hàng năm HSC không ngừng khẳng định vị thế của mình là lựa chọn đầu tư lâu dài của nhiều nhà đầu tư.

Sàn giao dịch chứng khoán OTC

Sàn Giao dịch Chứng khoán Phi tập trung (OTC - Over the Counter) mang lại cơ hội sinh lời cao cho nhà đầu tư mặc dù tính thanh khoản của nó thấp hơn so với các sàn lớn như HOSE, HNX và UPCOM.

OTC hoạt động dưới sự quản lý và điều hành của các tổ chức được quy định bởi pháp luật và đồng thời được kiểm soát chặt chẽ bởi các cơ quan quản lý nhà nước. Điều này giúp tăng cường mức độ uy tín của OTC trên thị trường chứng khoán và đảm bảo yên tâm cho nhà đầu tư khi tham gia giao dịch trên sàn này. Mặc dù thanh khoản có thể thấp hơn, nhưng sự quản lý chặt chẽ và sự đảm bảo từ các tổ chức quản lý đã tạo ra một môi trường đầu tư ổn định và minh bạch trên sàn OTC.

Sàn giao dịch chứng khoán OTC thu hút rất nhiều các doanh nghiệp lớn trong nước bởi tỷ suất lợi nhuận cao, đa dạng sản phẩm, nhiều mẫu cổ phiếu, giá thành cạnh tranh, cơ chế định giá tài khoản linh hoạt, giao dịch nhanh chóng, thuận tiện…

Sàn giao dịch chứng khoán Bản Việt VCSC

VCSC là tên viết tắt của Công ty Chứng khoán Bản Việt. Công ty này đã xây dựng một nền tảng giao dịch vững chắc và tối ưu nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các nhà đầu tư. Đội ngũ nhân viên tư vấn của VCSC không chỉ có kinh nghiệm mà còn chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của những nhà đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán.

Ngoài ra VCSC báo cáo phân tích vĩ mô, phân tích cổ phiếu chất lượng cao giúp các nhà đầu tư thuận tiện và dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Như vậy webtygia.com đã tổng hợp 10 sàn giao dịch chứng khoán uy tín tại Việt Nam. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ tìm được cho mình thị trường chứng khoán phù hợp và đáp ứng được các yêu cầu đề ra. Để có thể lựa chọn được thị trường chứng khoán phù hợp các nhà đầu tư cần có sự nghiên cứu và phân tích thật cẩn thận. Ngoài ra cần cập nhật kiến thức về thị trường chứng khoán thường xuyên để bắt kịp xu hướng bằng cách theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin thị trường chứng khoán chất lượng khác.

Tin Tức Liên Quan