Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

(Review) Top 10 gia tộc giàu có nhất thế giới năm 2023

(Review) Top 10 gia tộc giàu có nhất thế giới năm 2023

Trên thế giới có những gia tộc nổi tiếng với sự giàu có vô song và ảnh hưởng to lớn trong mọi lĩnh vực. Những đại gia này không chỉ là chủ nhân của những tài sản khổng lồ mà còn đánh dấu tên tuổi của mình trong lịch sử kinh doanh và xã hội. Dưới đây là danh sách 10 gia tộc giàu có nhất thế giới năm 2023 những nhà quyền lực đằng sau những tập đoàn kinh tế hàng đầu và những người đồng thời là những nhà lãnh đạo tầm cỡ quốc tế. Cùng webtygia tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Gia tộc Walton

Với tài sản ước tính lên đến 224.5 tỷ đô la, gia đình Walton không chỉ là gia đình giàu có nhất trên thế giới mà còn đứng đầu trong chuỗi giá trị kinh tế. Tính đến năm 2022 mỗi thành viên trong gia đình Jim, Alice và Rob Walton đều có giá trị tài sản cá nhân khoảng 65 tỷ USD và đều xếp lần lượt ở vị trí 16, 18 và 19 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Walmart công ty mà gia đình Walton kiểm soát được biết đến như một "ông lớn" trong ngành bán lẻ. Được sáng lập bởi Sam Walton tại Arkansas vào năm 1962, Walmart hiện là doanh nghiệp lớn nhất thế giới về doanh thu tính đến năm 2021 với con số 524 tỷ ngoại tệ USD và hơn 2,3 triệu nhân viên liên kết tại Hoa Kỳ.

Nếu mọi nhân viên của Walmart sống tại cùng một thành phố đó sẽ là thành phố có dân số đông thứ năm tại Hoa Kỳ. Công ty hiện điều hành hơn 10.500 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu và 4.720 cửa hàng tại Hoa Kỳ tính đến tháng 12 năm 2022.

Walmart nổi tiếng với các cửa hàng "big-box" tại các khu vực nông thôn và ngoại ô ở Mỹ cung cấp các sản phẩm với giá cả phải chăng. Tuy nhiên công ty cũng đã gặp phải nhiều chỉ trích về cách thức đối xử với người lao động. Khác biệt với đối thủ cạnh tranh như Target, Walmart đã không thành công trong việc mang phong cách sống tiêu dùng "big-box" đến Thành phố New York.

2. Gia tộc Mars

Với tài sản ước tính lên đến 160 tỷ đô la, gia đình Mars là một trong những gia tộc giàu có và nổi tiếng trong ngành công nghiệp kẹo. Công ty mà họ sở hữu được ví như "Walmart" của ngành này là một doanh nghiệp gia đình với nhiều thế hệ và có sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn cầu. Ngày nay Mars nổi tiếng hơn với việc sản xuất kẹo M&Ms hơn là thanh Mars cùng tên. Năm 2017 để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh công ty này mua VCA - một doanh nghiệp chăm sóc thú cưng với giá 9,1 tỷ USD và trở thành một trong những công ty kẹo lớn nhất thế giới.

Hai thành viên nổi bật trong gia đình Mars là Jacqueline và John Mars người đã sáng lập công ty. Mỗi người trong số họ có tài sản ròng khoảng 31,7 tỷ USD và xếp lần lượt ở vị trí 41 trong danh sách tỷ phú của Forbes. Công ty hiện đang được quản lý bởi thế hệ thứ tư của gia đình Mars là những con cháu của Jacqueline và John Mars.

3. Gia tộc Koch

Với tài sản ước tính lên đến 128.8 tỷ đô la, gia đình Koch là một trong những gia tộc giàu có và đầy ảnh hưởng. Charles Koch là người sở hữu khối tài sản đáng kinh ngạc và đã xây dựng sự thành công từ kinh doanh dầu mỏ mà cha ông đã thành lập. Tuy nhiên trong thời gian gần đây ông trở nên nổi tiếng hơn với những hoạt động chính trị, sử dụng tài trợ để ủng hộ các ứng cử viên và tổ chức theo chủ nghĩa tự do đồng thời đầu tư cho giáo sư đại học và hỗ trợ các chiến dịch chính sách bảo thủ tất cả nhằm mục đích thúc đẩy chương trình nghị sự theo đường lối bảo thủ.

Charles đã làm việc chung với anh trai David cho đến khi David qua đời vào năm 2019. Tính đến thời điểm hiện tại tài sản của Charles được ước tính khoảng 60 tỷ USD đặt ông ở vị trí 21 trong danh sách tỷ phú của Forbes cùng xếp hạng với người vợ của David, Julia Koch và gia đình.

4. Gia tộc Al Saud

Tài sản của gia tộc Al Saud được ước tính lên đến 105 tỷ đô la và họ là nhà hoàng gia của Ả Rập Xê Út với một lịch sử quân chủ kéo dài suốt gần một thế kỷ. Khối tài sản lớn này đã ngày càng gia tăng nhờ vào các thanh toán kéo dài hàng chục năm từ Royal Diwan tức văn phòng điều hành của nhà vua.

Mối quan hệ mật thiết với Saudi Aramco công ty dầu mỏ có lợi nhuận cao nhất thế giới và là "người khổng lồ" trong ngành đã đảm bảo rằng gia đình hoàng gia Saudi tiếp tục tích lũy tài sản của mình. Việc đánh giá chính xác mức độ giàu có của gia đình Al Saud là một thách thức đặc biệt khi gia tộc này có tới 15.000 thành viên nhiều trong số họ đã tham gia doanh nghiệp riêng, nhận các hợp đồng từ chính phủ và thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau.

5. Gia tộc Hermès

Với tài sản ước tính lên đến 94.6 tỷ đô la, gia tộc Hermès, người sở hữu công ty thời trang và xa xỉ Hermès của Pháp đã tạo ra sự chấn động trong thế giới thời trang với những sản phẩm như khăn quàng cổ, cà vạt, nước hoa độc đáo cùng những chiếc túi xách Kelly và Birkin nổi tiếng. Thierry Hermès người sáng lập công ty vào thế kỷ 19 đã bắt đầu bằng việc thiết kế trang phục cưỡi ngựa dành cho tầng lớp quý tộc.

Hiện nay Hermès không chỉ là nhà thiết kế trang phục cho các tín đồ thời trang mà còn hợp tác với các ngôi sao thể thao chẳng hạn như LeBron James trong lĩnh vực bóng rổ. Hermès kết hợp giữa công nghệ cổ điển và hiện đại điển hình là dòng đồng hồ Apple của Hermès được bán với giá từ 1.299 USD trở lên. Hiện tại Axel Dumas đang làm giám đốc điều hành của công ty còn Pierre-Alexis Dumas đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật và là phó chủ tịch.

6. Gia tộc Ambani

Với tài sản ước tính lên đến 84.6 tỷ đô la gia đình Ambani là chủ nhân của Tập đoàn công nghiệp Reliance Industries một trong những doanh nghiệp lớn nhất Ấn Độ và duy nhất đại diện cho châu Á trong danh sách này. Mặc dù có thể không quá nổi tiếng đối với độc giả thông thường Reliance Industries được sáng lập vào năm 1957 bởi người cha quá cố của họ Mukesh Ambani người hiện đứng thứ 10 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Mukesh Ambani là giám đốc điều hành chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động trong lĩnh vực lọc dầu, hóa dầu, dầu khí và dệt may của công ty. Trong khi đó, anh trai của ông Anil Ambani đảm nhận vai trò quản lý trong các lĩnh vực viễn thông, quản lý tài sản, giải trí và phát điện.

7. Gia tộc Wertheimer

Với tài sản ước tính lên đến 79 tỷ đô la gia đình Wertheimer đang sở hữu hãng thời trang cao cấp Chanel - một biểu tượng với "chiếc váy đen nhỏ" vượt thời gian nước hoa số 5 và hình ảnh của nhà thiết kế nổi tiếng Karl Lagerfeld người đã qua đời vào ngày 19 tháng 2 năm 2019.

Alain và Gerhard Wertheimer là hai anh em đã sáng lập Gabrielle Coco Chanel và người cha của họ hiện đang chia sẻ sở hữu của công ty. Cả hai đều đứng ở vị trí thứ 43 trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản ròng mỗi người lên đến 31.2 tỷ USD.

8. Gia tộc Cargill - MacMillan

Với tài sản ước tính lên đến 65.2 tỷ đô la gia đình Cargill - MacMillan đang kiểm soát Cargill một trong những tập đoàn nông nghiệp hàng đầu và thành công nhất trên toàn cầu. William W. Cargill người sáng lập công ty bắt đầu doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa với một nhà kho lưu trữ ngũ cốc tại Iowa vào năm 1865.

Cargill ngày nay là một doanh nghiệp quy mô lớn được quản lý bởi cả con cháu của William W. Cargill và con rể của ông, John H. MacMillan. Điều này làm nổi bật sự kế thừa kép trong quản lý với hai gia tộc Cargill và MacMillan cùng giữ trách nhiệm lãnh đạo tại công ty.

9. Gia tộc Thomson

Với tài sản ước tính lên đến 53.9 tỷ đô la gia đình Thomson là chủ nhân của Thomson Reuters một tập đoàn truyền thông lớn. Gia tộc này bắt đầu xây dựng tài sản của mình từ những năm 1930 khi Roy Thomson khởi nghiệp bằng việc mở một đài phát thanh ở Ontario, Canada trước khi chuyển hướng sang lĩnh vực báo chí.

David Thomson cháu trai của Roy Thomson hiện là chủ tịch của Thomson Reuters. Ông đứng ở vị trí thứ 26 trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản ròng đạt 49.2 tỷ USD.

10. Gia tộc Hoffmann, Oeri

Với tài sản ước tính lên đến 45.1 tỷ đô la gia đình Hoffmann, Oeri là chủ nhân của Roche một công ty dược phẩm đến từ Thụy Sĩ được thành lập bởi Fritz Hoffmann-La Roche vào năm 1896. Roche nổi tiếng với các sản phẩm dược phẩm chủ lực đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị ung thư đóng góp một phần lớn vào doanh thu của công ty năm 2021 đạt 68.7 tỷ USD.

Hậu duệ của gia đình La Roche hiện đang kiểm soát 9% cổ phần của công ty duy trì sự ảnh hưởng lâu dài và sự quản lý trong ngành công nghiệp dược phẩm quan trọng này.

Ngoài ra bạn đang quan tâm đến những đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới hãy tham khảo ngay.

Như vậy webtygia.com đã điểm danh top 10 gia tộc giàu có nhất thế giới năm 2023 với giá trị tài sản lên đến hàng chục USD và con số ngày càng tăng cao lên. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhanh và chính xác thông tin chính trị, kinh tế, xã hội mỗi ngày nhé.

 

Tin Tức Liên Quan