Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Mã Duns là gì? cách đăng ký và tra cứu online từ A-Z

Mã Duns là gì? cách đăng ký và tra cứu online từ A-Z

Gần đây một số nền tảng quốc tế có đòi hỏi mã Duns của công ty bạn chắc nhiều bạn không khỏi bỡ ngỡ, thực tế mã DUNS trước đây chủ yếu phục vụ các công ty đang muốn xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ hay muốn tham gia vào thị trường quốc tế, bạn nhất định phải đăng ký mã số DUNS.

1. Mã số DUNS là gì?
DUNS (viết tắt Data Universal Numbering System) là Hệ thống đánh số chung dữ liệu. Mục đích chính của mã số DUNS là để xác thực thông tin của một doanh nghiệp, đây là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện các giao dịch quốc tế. Mã số này là 1 dãy số gồm 9 chữ số có tính duy nhất và số này sẽ không thay đổi trong suốt thời gian hoạt động của doanh nghiệp.
con dấu duns

Mã số DUNS được cấp bởi Tập đoàn Dun & Bradstreet (D&B), sau khi thông tin doanh nghiệp bạn đã được Tập đoàn này xác minh. DUNS sẽ được công nhận trên toàn cầu với nhiều tên gọi khác nhau như: DUNS, D-U-N-S, mã DUNS, mã số DUNS, DUNS number, mã số doanh nghiệp toàn cầu, D-U-N-S Registered Seal, D-U-N-S® Registered™,…
Khi đã được cấp mã số DUNS, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các giao dịch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ hay các thị trường quốc tế khác. Đây sẽ là cơ sở để công ty đối tác có thể kiểm tra và xác nhận thông tin doanh nghiệp bạn, cũng như giúp doanh nghiệp bạn gia tăng sự tin cậy và tín nhiệm toàn cầu.

Tóm lại, bạn có thể hình dung DUNS giống như mã số ĐKKD, hay căn cước công dân có giá trị toàn cầu, dùng để xác thực thông tin doanh nghiệp trước khi thực hiện các giao dịch xuất khẩu hàng hóa vậy.

Lưu ý: Mã số DUNS là để xác minh thông tin doanh nghiệp. Nó không thay thế cho chứng chỉ FDA. Khi đăng ký chứng chỉ FDA hoặc gia hạn FDA, doanh nghiệp bắt buộc phải cung cấp mã số DUNS.

2. Hướng dẫn đăng ký mã số DUNS tại Việt Nam
Để xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ phải có mã số DUNS. Vậy làm thế nào để có mã số DUNS? Hãy cũng tìm hiểu 4 bước đăng ký mã số DUNS sau đây nhé!

Bước 1: Khai thác thông tin doanh nghiệp
Để tham gia đăng ký DUNS, doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin sau:

Tên thông tin doanh nghiệp (gồm tên, địa chỉ, số điện thoại,… theo giấy ĐKKD)
Tên chủ sở hữu doanh nghiệp
Ngày thành lập của công ty
Số lượng nhân viên hiện tại
Các thông tin về giám đốc điều hành/ chủ sở hữu,…
Lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ của công ty
Tên và địa chỉ công ty mẹ/ công ty con (nếu có).


Bước 2: Xác thực thông tin doanh nghiệp
Sau khi nhận được thông tin do doanh nghiệp cung cấp, bước tiếp theo sẽ tiến hành xác thực thông tin được cung cấp. Việc xác thực là để đảm bảo các thông tin đều đầy đủ, chính xác và xem xét công ty có đủ điều kiện để thực hiện các giao dịch quốc tế hay không.

Bước 3: Xác thực thông tin doanh nghiệp với trụ sở và lấy mã DUNS
Doanh nghiệp đủ điều kiện, chúng ta sẽ tiến hành xác thực thông tin với kho thông tin D&B tại Mỹ. Nếu như không có vấn đề gì phát sinh, tập đoàn D&B sẽ cấp mã DUNS cho doanh nghiệp.

Quá trình cấp số DUNS được thực hiện từ 7-10 ngày.

Bước 4: Bàn giao mã số DUNS và hướng dẫn kích hoạt
Thông tin của doanh nghiệp sau khi được xác thực, D&B toàn cầu sẽ cung cấp mã số DUNS cho doanh nghiệp.

Cụ thể khách hàng sẽ nhận được:

Mã số DUNS Number
Con dấu điện tử DUNS
Giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™
Doanh nghiệp được quảng bá trong danh sách mạng lưới toàn cầu của Dun & Bradstreet
Được phép tải con dấu lên website
Sử dụng con dấu nổi DUNS cùng chữ ký email.
Và hướng dẫn sử dụng và tra cứu mã số DUNS.


3. Hướng dẫn 2 cách tra cứu mã số DUNS online
Cách 1: Tra cứu doanh nghiệp Việt Nam
Bạn muốn tra cứu mã số DUNS cho chính doanh nghiệp mình hoặc tìm kiếm thông tin mã số DUNS của đối tác thì có thể tham khảo các bước thực hiện sau đây nhé.

Bước 1: Truy cập website https://dnbvietnam.com/ để check mã DUNS doanh nghiệp Việt Nam. Bạn kéo đến cuối trang và click chọn VIETNAM DUNS DIRECTORY.
tra mã duns
Bước 2: Điền tên doanh nghiệp cần tra cứu vào ô tìm kiếm và nhấn tìm kiếm
Lưu ý: Tên công ty phải viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu.

Bước 3: Xem mã số DUNS và chi tiết các thông tin doanh nghiệp bằng cách click vào biểu tượng mã số DUNS.
Mã số DUNS hiển thị sau tra cứu

Cách 2: Tra cứu doanh nghiệp toàn cầu
Ngoài ra, chúng ta có thể check mã số DUNS toàn cầu trên trang web của D&B Global một cách nhanh chóng và danh bạ DUNS được cập nhật liên tục.

Bước 1: Truy cập vào trang tra cứu mã số DUNS doanh nghiệp toàn cầu tại đây https://www.dunsregistered.com/

Bước 2: Điền tên công ty cần tra cứu mã số DUNS vào ô Company (tên tiếng Anh) hoặc điền mã số DUNS (nếu có) để tra cứu thông tin doanh nghiệp
tra duns

Trường hợp có nhiều công ty con chứa tên thương hiệu, kết quả sẽ trả về tên tất cả công ty có chứa cụm từ bạn gõ trên thanh tìm kiếm.
tra duns

Bước 3: Chọn công ty phù hợp và click vào dấu mã số DUNS để xem thông tin chi tiết

Như vậy, tra cứu mã số DUNS là bước cần thực hiện sau khi các doanh nghiệp đăng ký mã số DUNS. Đồng thời, đây cũng là việc làm quan trọng khi cần tìm hiểu thông tin về 1 doanh nghiệp khác, qua tra cứu chúng ta sẽ có được các thông tin cơ bản về doanh nghiệp đó để có thể kiểm chứng và tìm hiểu kỹ hơn về đối thủ hoặc đối tác tương lai.

Tin Tức Liên Quan