Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giá tiền ảo hôm nay ( 28/6): Bitcoin vượt ngưỡng cản nguyên nhân từ đâu

Giá tiền ảo hôm nay ( 28/6): Bitcoin vượt ngưỡng cản nguyên nhân từ đâu

Theo số liệu từ WEBTYGIA hôm nay Giá Bitcoin hiện giao dịch ổn định quanh ngưỡng 30.000 USD, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 14,5 tỉ USD và vốn hoá thị trường ở mức 589 tỉ USD.. Giới quan sát vừa có những lý giải cho đợt tăng giá này của Bitcoin.

Đáng chú ý, trên công cụ theo dõi Binance, giá các đồng tiền ảo khác cũng chứng kiến biến động như giá ETH giảm 0,84% ở mức giá 1.873 USD; giá BNB tăng 0,34% ở mức 238 USD, giá XRP giảm 1,14%; giá DOGE giảm 1,20% so với phiên giao dịch trước đó.

giá tiền ảo

Giới đầu tư lý giải nguồn cơn của đà tăng Bitcoin lần này xuất phát từ thông tin rằng, công ty quản lý tài sản khổng lồ BlackRock của Mỹ đã nộp đơn xin thành lập một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin giao ngay.

Ngoài ra, động lực còn có thể đến từ việc các định chế tài chính lớn đang có những động thái để tham gia thị trường Bitcoin hoặc các tài sản số khác.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Bộ Tài chính cho biết, sẽ có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể đối với các bộ, ngành nhằm hoàn thiện khung khổ pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền ảo, tài sản mã hoá, tiền mã hoá.

Tại Việt Nam, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần phát đi thông điệp: Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là tiền tệ và phương thức thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi không đúng với pháp luật hiện hành.

Tin Tức Liên Quan