Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giá ngoại tệ hôm nay 30/06: Giá yên nhật và rub nga tiếp tục giảm sâu so với USD

Giá ngoại tệ hôm nay 30/06: Giá yên nhật và rub nga tiếp tục giảm sâu so với USD

Anh em XKLĐ không biết vui hay buồn đặc biệt các bạn chuẩn bị đi Nhật và Nga, Tỷ giá yên hôm nay xuống 145 yên đổi một USD, về mốc tháng 9 năm ngoái - khi Nhật Bản phải can thiệp hỗ trợ.

Mức này giảm 0,2% so với hôm qua, xuống đáy 8 tháng khiến giới chức Nhật gần đây phải theo dõi sát và tuyên bố sẵn sàng hành động.

Yên yếu đi từ giữa tháng, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm 16/6 thông báo giữ nguyên lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và trần lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở mức 0%. Động thái này trái ngược với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). BOJ khi đó cũng đánh giá "các nền kinh tế cùng thị trường tài chính trong và ngoài nước còn đối mặt với nhiều bất ổn".

Năm ngoái, giá yen xuống 146 yen đổi một USD. Việc này khiến Nhật Bản phải chi 65 tỷ USD để mua vào nội tệ, kéo giá yen khỏi đáy 32 năm so với đôla Mỹ. Đó là lần đầu tiên họ cứu yen kể từ năm 1998.

Còn tại nga sau thông tin sự nổi dậy của tập đoàn quân sự Wagner tỷ giá rub liên tục giảm trong một tuần qua còn 88 ruble đổi 1USD và dự kiến vẫn chưa hết đà giảm
nội chiến wagner làm giá rub giảm

"Ruble sẽ tiếp tục yếu đi. Đồng tiền này đã mất giá 1,4% hôm qua, dù giá dầu ổn định. Chúng tôi cho rằng ruble đang tiến gần mốc 90 RUB một USD và rất có khả năng đạt ngưỡng này", công ty dịch vụ tài chính Alor Broker (Nga) cho biết. Giá dầu Brent – thường được dùng làm tiêu chuẩn cho giá dầu xuất khẩu của Nga – vài phiên qua vẫn ổn định quanh 74 USD một thùng.

Các biện pháp kiểm soát vốn đã giúp hỗ trợ đồng ruble suốt 16 tháng kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine đầu năm ngoái. Tháng 6/2022, ruble có thời điểm còn lên đỉnh 7 năm so với USD. Khi đó, 50 RUB đổi được một USD.

Tuy nhiên, cuộc nổi loạn của Tập đoàn Quân sự tư nhân Wagner cuối tuần trước đã khiến các thị trường lo ngại. Ruble đã liên tục giảm giá kể từ phiên 22/6.

Tin Tức Liên Quan