Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giá ngoại tệ 26/9 Đô la USD và yên nhật JPY tiếp tục tạo kỷ lục về đỉnh và đáy

Giá ngoại tệ 26/9 Đô la USD và yên nhật JPY tiếp tục tạo kỷ lục về đỉnh và đáy

Hôm nay 26/9 giá ngoại tệ có nhiều biến động đáng chú ý có cặp Tỷ giá USD so với đồng Yên đã đạt mức cao nhất trong 11 tháng. Bên cạnh đó, chỉ số USD cũng ghi nhận và mức cao nhất trong gần 10 tháng so với các đồng tiền chủ chốt sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu có thể tiếp tục tăng lãi suất hơn và giữ trong thời gian dài.
Hiện tỷ giá usd tại Việt nam là 24.608đ/usd tiến sát mốc 25.000đ, còn tỷ giá JPY là 160đ/jpy

Đồng Yên bị tổn thương sau khi Ngân hàng Nhật Bản quyết định duy trì chính sách lãi suất thấp và cam kết tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế cho đến khi lạm phát đạt mục tiêu 2% một cách bền vững. Động thái này cho thấy, BOJ chưa vội loại bỏ chương trình kích thích khổng lồ của mình.
Esther Reichelt, nhà phân tích ngoại hối tại Commerzbank, phân tích: “Theo Thống đốc Kazuo Ueda, vẫn chưa có dấu hiệu lạm phát ổn định trên cơ sở bền vững nên BOJ sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ theo khuôn khổ hiện tại. Đó rõ ràng là một yếu tố làm giảm giá đồng Yên”.

Tỷ giá đồng Yên hiện ở mức 148,87 JPY/USD - tỷ giá cao nhất kể từ ngày 25.10.2022 và tiệm cận mức cảnh báo 150 điểm.

Đồng Yên cũng bị ảnh hưởng khi khoảng cách giữa lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và trái phiếu Nhật Bản ngày càng lớn, trong đó lãi suất nợ của Mỹ tăng với tốc độ nhanh hơn của Nhật Bản.
giá yên thấp kỷ lục

Bipan Rai - chuyên gia ngoại hối khu vực Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets - đánh giá: “Mỹ đang hoạt động kém hơn so với Nhật Bản. Bất cứ khi nào mức lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ so với JGB (trái phiếu chính phủ Nhật Bản) tăng lên, tỷ giá USD và đồng Yên sẽ nới rộng".

Chỉ số USD đạt 105,97, mức cao nhất kể từ ngày 30.11.2022.

Tỷ giá Euro giảm xuống còn 1,06550 EUR/USD, mức thấp nhất kể từ ngày 16.3. Đồng Euro suy yếu do thị trường đánh giá Ngân hàng Trung ương Châu Âu khó có thể tăng thêm lãi suất.

Tin Tức Liên Quan