Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Kim loại nào cứng rắn nhất trên trái đất, không phải vàng

Kim loại nào cứng rắn nhất trên trái đất,  không phải vàng

Có nhiều người thắc mắc tại sao giá vàng đắt như vậy lại không phải là kim loại cứng nhất trên trái đất.  Dưới đây là top 10 kim loại cứng nhất trên Trái đất theo thang đo Mohs 1, và webtygia sẽ giải thích tại sao vàng không trong top này
I. 10 kim loại cứng nhất trái đất
1. Kim cương ©: Kim cương là kim loại cứng nhất trên Trái đất với độ cứng 10 trong thang đo Mohs. Nó là một nguyên tố phi kim, có số nguyên tử là 6 và ký hiệu hóa học là C.
Kim cương cứng hơn crom
2. Boron (B): Boron có độ cứng 9.5 trong thang đo Mohs, chỉ sau kim cương. Nó là một nguyên tố phi kim, có số nguyên tử là 5 và ký hiệu hóa học là B.
3. Silicon Carbide (SiC): Silicon Carbide có độ cứng 9.5 trong thang đo Mohs. Nó là một hợp chất của silic và cacbon, có màu đen và được sử dụng rộng rãi trong sản xuất vật liệu chịu nhiệt, đá m
4. Alumina (Al2O3): Alumina có độ cứng 9 trong thang đo Mohs. Nó là một hợp chất của nhôm và oxy, có màu trắng và được sử dụng rộng rãi trong sản xuất gốm sứ, sơn, và các sản phẩm chịu nhiệt khác.
5. Crom (Cr): Với xếp hạng 8.5 trong thang độ cứng Mohs, Crom chính là kim loại cứng nhất trên Trái đất. Là một kim loại chuyển tiếp, cứng và giòn với vẻ ngoài bóng bẩy, màu xám thép, có số nguyên tử là 24. Nhiệt độ nóng chảy của Chromium là 1907 °C và ký hiệu của nó là Cr.
Crom không phải kim loại cứng nhất

6. Vonfram (W): Vonfram là kim loại có nhiệt độ nóng chảy cao nhất với 3422 °C. Vì vậy nó được sử dụng trong việc chế tạo dây bóng đèn. Ngoài ra, độ bền kéo của vonfram cao nhất ở 1650 °C, điểm sôi là 5555 °C, số nguyên tử là 74 và ký hiệu hóa học của nó là W.

7. Osmi (Os): Osmi có độ cứng khá tốt tuy nhiên khá giòn, nhiệt độ nóng chảy cao lên đến 3033 °C. Số nguyên tử là 76 và có ký hiệu hóa học là Os.

8. Titan (Ti): Titan là một kim loại bóng có màu bạc. Nó có mật độ thấp và độ bền cao. Titan có một đặc tính rất hữu ích đó là tỷ lệ độ bền trên mật độ của nó. Nó nhẹ hơn thép nhưng độ cứng lại hơn thép. Điểm nóng chảy và điểm sôi của kim loại titan lần lượt là 1668 °C và 3287 °C.

9. Gadolini (Gd): Gadolini có số hiệu nguyên tử 64. Nó là một kim loại đất hiếm dễ uốn và dễ kéo. Sau tất cả, Gadolinium có độ bền kéo là 430x106 Pa điểm nóng chảy này là 1312 ° C và nhiệt độ sôi là 3273 °C.

10. Sắt (Fe): Sắt là một trong những nguyên tố phong phú nhất được tìm thấy trên Trái đất.có độ cứng đo đặc là 4

II. Tại sao vàng không cứng top 10
Cũng theo bảng thang đo Mohs Vàng kim loại quý của chúng ta chỉ có độ cứng chỉ khoảng 2.5-3 chỉ bằng 1/5 so với kim cường và thua cả sắt thứ kim loại rẻ tiền nhất trên trái đất
Qua đây WEBTYGIA hi vọng làm sáng tỏ tính chất của các kim loại và vàng mà chúng ta đang cất giữ, cho thấy nó không đắt vì độ cứng

Tin Tức Liên Quan