Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Giá xăng dầu hôm nay (23/06): Lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay (23/06): Lao dốc không phanh

Đều mà mọi người dân đều đang mong đợi suốt thời gian qua đã đang diễn ra, giá xăng dầu đang giảm mạnh, cả trên thị trường thế giới và trong nước. Theo đó giá vận tải cũng giảm theo

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/6 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng E5 RON92 vẫn giữ ở mức 20.878 đồng/lít; giá xăng RON95 (loại phổ biến trên thị trường) cũng giữ nguyên mức giá 22.015 đồng/lít so với kỳ điều hành trước.

Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 146 đồng/lít không cao hơn 18.174 đồng/lít; dầu hỏa tăng 133 đồng/lít ở mức 17.956 đồng/lít.

Riêng giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg, không cao hơn 14.578 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 18 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

giá xăng dầu hôm nay

Giá dầu thế giới
Lúc 6h30 ngày 23/6, giá dầu WTI giao dịch ở mức 70,56 USD/thùng, giảm 1,57 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 75,03 USD/thùng, giảm 1,72 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu thế giới lao dốc do các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu về khả năng tiếp tục tăng lãi suất.

Các nhà giao dịch tỏ ra thận trọng khi Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phiên điều trần ngày 21/6 trước Quốc hội Mỹ khẳng định mục tiêu của Fed là kiểm soát lạm phát và có thể cần tăng lãi suất thêm hai lần với mỗi lần là 25 điểm cơ bản từ nay đến cuối năm.
Lãi suất tăng sẽ làm chi phí đi vay của người tiêu dùng tăng đồng thời làm chậm đà tăng trưởng kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu dầu.
Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi tình hình kinh tế Trung Quốc. Sự thiếu rõ ràng về tốc độ phục hồi nhu cầu dầu ở Trung Quốc đã đẩy giá xăng dầu đi xuống. Cùng với đó, lượng dự trữ dầu khổng lồ của Trung Quốc gần đây cũng tác động đến giá dầu.

Nhiều quốc gia đang vật lộn để kiềm chế lạm phát. Lạm phát gia tăng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế, đe dọa suy thoái toàn cầu và có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ, từ đó khiến giá dầu đi xuống.
 

Tin Tức Liên Quan