Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

CHUYỂN ĐỔI NGOẠI TỆ

Cập nhật Giá vàng, Tỷ giá ngân hàng , Ngoại tệ, Tiền ảo, Xăng dầu ... hôm nay

Chuyên gia phố Wall giá vàng có thể giảm mạnh tuần tới

Chuyên gia phố Wall giá vàng có thể giảm mạnh tuần tới

Với nhiều biến động lớn trong thời gian qua Giới phân tích Phố Wall lo ngại đợt bán tháo với vàng có thể chưa kết thúc, sau khi kim loại quý này ghi nhận giá vàng giảm mạnh nhất trong ba tháng.

Vàng vừa trải qua tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 2. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 6 đã giảm từ mức trên 2.013 USD vào đầu tuần xuống còn 1.964 USD cuối tuần trước, mức cao nhất trong hơn ba tháng.

Một trong những nguyên nhân là do USD tăng cao. Đồng bạc xanh đã tăng mạnh nhờ dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ, điều này đã buộc thị trường phải định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Công cụ CME FedWatch cho thấy có 44% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 6. Trước đó, gần như toàn thị trường dự báo cơ quan này sẽ tạm dừng tăng lãi suất.

Một số lãnh đạo của Fed cũng phản đối ý tưởng tạm dừng tăng lãi suất trong tháng tới. Cùng với đó, thị trường bắt đầu đảo ngược việc đặt cược cơ quan này sẽ giảm lãi suất vào cuối năm.

"Lãi suất tăng và USD mạnh hơn đã kéo giá vàng xuống thấp", Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận xét. "Sự ổn định của đồng bạc xanh, sau khi các ngưỡng kháng cự quan trọng được giữ vững, đã giúp vàng ổn định vào cuối tuần".

Với diễn biến này, giới phân tích đang nghiêng về xu hướng giảm với vàng tuần tới. Trong số 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco, 53% dự đoán vàng sẽ có thêm một tuần giảm giá. Chỉ có 20% chuyên gia được hỏi dự báo lạc quan, còn 27% giữ quan điểm trung lập.

Với nhà đầu tư cá nhân, kỳ vọng tăng giá với vàng vẫn chiếm ưu thế nhưng không còn giữ áp đảo như những tuần trước. Trong số hơn 900 nhà đầu tư tham gia khảo sát, 47% dự kiến vàng sẽ chốt tuần tới trong sắc xanh, 38% cho rằng kim loại quý này sẽ giảm và 15% dự báo thị trường đi ngang.

Dự báo giá vàng

Theo Chandler, mức kháng cự trên đồ thị giá vàng đầu tiên là 1.979 USD và sau đó là 1.987 USD mỗi ounce. Tuy nhiên, các chỉ báo động lượng - loại chỉ báo phân tích kỹ thuật phản ánh xu hướng và sự thay đổi của giá - đang cho thấy thị trường có khả năng đối diện với một đợt giảm khác. Trong trường hợp đó, vàng có thể lùi về vùng 1.936 USD mỗi ounce.

Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, cũng cho rằng vàng có thể chịu áp lực mạnh hơn trong tuần tới, sau khi kim loại quý này đã giảm hơn 100 USD kể từ mức đỉnh 2.060 USD hai tuần trước.

Adrian Day, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nhìn nhận những tiến triển trong việc giải quyết cuộc tranh luận về trần nợ công của Mỹ sẽ là một lực cản ngắn hạn khác với vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này lưu ý rằng xu hướng dài hạn của kim loại quý vẫn là tăng.

"Các ngân hàng trung ương sẽ thấy rằng họ không thể đạt được mục tiêu lạm phát thông qua việc tăng lãi suất mà không gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế và hệ thống tài chính", Adrian Day nhận xét.

Tin Tức Liên Quan